Người dân Hà Nội hạn chế sử dụng túi nilon ?

  • Tháng mười hai 12, 2014

Người dẫn Hà Nội vẫn thích sử dụng túi nilon

Thực hiện chính sách thông báo cũng như khuyến khích sử dụng các sản phẩm túi đựng tự hủy, tự tiêu của nhà nước, Hà Nội đang tuyên truyền mạnh mẽ trong việc để người dân hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng theo khảo sát của chúng tôi thì 100% người dân Hà Nội được hỏi vẫn sử dụng túi nilon bởi vì có rất nhiều nguyên nhân, và nguyên nhân lớn nhất vẫn là sự đơn giản và thuận tiện của túi nilon.

su-dung-tui-nilon-tai-hanoi

Người dân Hà Nội vẫn sử dụng Túi Nilon ở mọi nơi

  Trước đó tại Hà Nội, sở tài nguyên và môi trường đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường“. Chương trình này cũng có tác động đến ý thức của nhiều người dân, và cũng ảnh hưởng đến thói quen của nhiều người, tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, túi nilon đã  dần được thay thế bằng các loại túi thân thiện với môi trường. Tuy nhiên theo khảo sát vẫn còn 3% trong số 5.000 người được hỏi hoàn toàn không biết về tác hại của túi nilon, 100% số người được hỏi vẫn sử dụng loại túi này trong sinh hoạt hàng ngày. Rất nhiều những cửa hàng, doanh nghiệp vẫn sử dụng túi nilon để đừng đồ, sản phẩm, chế phẩm, hóa chất,… vì túi nilon với giá thành rẻ, chủng loại đa dạng so với các túi tự hủy khác.

han-che-su-dung-tui-nilon-12-12-2014

Theo các nghiên cứu khoa học thì vòng đời của túi nilon rất lâu có thể đến hàng nghìn năm, việc phân hủy của nó trong lòng đất cực kỳ lâu, trong túi nilon có rất nhiều các kim loại lẫn vào trong khi sản xuất, đặc biệt là chì sẽ ảnh hưởng tới đựng phẩm đựng trong đó. Có thể gây tác hại cho sức khỏe con người. Xử lý túi nilon bằng phương pháp đốt không được đánh giá cao vì túi nilon chứa 2 chất PE và PP, khi đốt sẽ tạo thành khí cacbonic, mê tan và khí dioxin rất độc. Qua bài viết này thì mong các cơ quan chức năng vào cuộc để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ để cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm túi đựng chất lượng cao và giá thành rẻ.