Tìm hiểu về Bao bì nhựa Plastic

  • Tháng mười hai 20, 2014

Bao bì nhựa plastic là 1 sản phẩm bao bì nhựa nhân tạo và còn gọi là nhựa dẻo. Nhựa plastic phải trải qua nhiều công đoạn chế tạo mới thể có đưa vào sử dụng. Đó là một ngành công nghiệp liên quan đến lực vĩnh sản xuất loại nhựa này. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về bao bì nhựa plastics và công dụng của nó trong bài viết này.

 san-xuat-bao-bi-nhua-plastic

Tại sao nó có tên là Pastic: Nó có nguồn gốc từ Hy Lạp với ý nghĩa là đúc hình. Cấu tạo của Plastic: gồm hóa chất hữu cơ, chất tạo màu, và chất phụ.Trước đây nhựa plastic có tên là Parkesine vì người chế tạo ra nó được lấy làm tên gọi (1862), rất dẻo và có khả năng đàn hồi cao.

Leo Hendirk Backerland đã chế tạo ra plastic và tung ra thị trường lần đầu tiên. Ông làm plastic từ phénol và formaldehyd. Sau đó, những kỹ thuật mới được phát triển trong việc sản xuất plastic. Ngày nay, các nhà khoa học đã khám phá ra những nguyên liệu được dùng để chế tạo ra nhiều sản phẩm plastic. Hầu hết plastic đều được làm từ các hoá chất có trong dầu, có vài loại được lấy từ gỗ, than và chất khí tự nhiên. Các loại plastic thông dụng là pôtilen, polystiren, PVC và nilông.

bao-bi-nhua-plastic

Công dụng của Plastic trong đời sống: Sản xuất túi nhựa potilen, hạt nhựa định hình được sử dụng rộng rãi, sản xuất cửa số máy bay, thấu kính, xô, chậu, ghế, bàn chản, đồ chơi và các mặt hàng thể thao được làm bằng nhựa thì tràn lan khắp thị trường ở mọi nơi. Sợi chỉ để làm vải terylen cũng làm bằng nhựa dẻo….. rất nhiều và rất nhiều mà chúng tôi không thể kế hết ở đây. Điều dó cho thấy tầm quan trọng của nó đối với đời sống con người là như thế nào.

Cho đến ngay này thì việc sử dụng loại nhựa này đã vượt lên một tầm cao mới, với các chế phẩm kinh ngạc trong giao thông, ý tế… trong tương lại sẽ rất còn nhiều các phát minh từ sản phẩm này. Hãy cùng chờ đón sự đột phá của nó.