Sản xuất bao bì từ vỏ khoai tây và trái cây ?

  • Tháng mười hai 15, 2014

Một công trình nghiên cứu phải gọi là là táo bạo và mạnh dạn của các nhà nghiên cứu khoa học của Đại họ Sain Malaysia và Pepsico Anh quốc, họ đã cùng nhau nghiên cứu và đang phát triển sử dụng vỏ trái cây, khoai tây làm nguyên liệu sản xuất bao bì chất lượng cao thân thiện với môi trường. Chắc chắn trong thời gian tới loại sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam, và hiện tại Bao bì nhật thái đang nghiên cứu công nghệ này.

san-xuat-bao-bi-tu-vo-trai-cay 
Sản xuất bao bì từ vỏ trái cây

Nội dung của chương trình nghiên cứu như sau:

– Nghiên cứu tinh bột từ vỏ khoai tây thải ra có thể sản xuất ra loại bao bì sinh học và loại bao bì này có khả năng thân thiện môi trường, tự phân huỷ, dùng cho sản phẩm khoai tây chiên giòn được không ?

– Nhóm nghiên cứu đã phát triển bao bì giấy làm từ cellulose có nguồn gốc bột gỗ, từ nguồn tài nguyên tái tạo và bền vững, các khu rừng trồng theo tiêu chuẩn. Nhưng nhược điểm của nó lại có tính chất ồn và nhăn, do đó người dùng có thể sẽ không thích.

– Sản xuất bao bì từ vỏ khoai tây bỏ ra, mà hiện đang đưa làm thức ăn cho gia súc và dùng tái chế cho công việc khác, có thể được giới thiệu đến một số cửa hàng bán lẻ tại Anh Quốc trong vòng 18 đến 24 tháng tới.

– PepsiCo chủ yếu sản xuất khoai tây chiên giòn thương hiệu Walkers và các sản phẩm snack khác và có ý định sử dụng luôn sản phẩm bao bì này để đựng khoai tây chiên.

– Tinh bột có độ dẻo, đàn hội, nếu biết cách pha trộn chúng ta sẽ làm ra 1 lớp tinh bột có rất nhiều chức năng ổn định, như các bạn cũng đã biết thì tinh bột cũng làm ra được nhiều sản phẩm kinh ngạc.

san-xuat-bao-bi-tu-vo-khoai-tay

Ở tại các nước ví dụ như Mỹ thì qua trở lại sử dụng bao bì truyền thông vì các sản phẩm bao bì mới quá ồn, còn ở Malaysia, các nhà nghiên cứu đã phát triển được loại bao bì nhựa phân hủy sinh học từ vỏ trái cây có đặc điểm bền và độ ồn thấp.

Vì vậy các sản phẩm từ trái cây thải ra được chế biến thành tinh bột và tinh bột sẽ được chế tạo thành màng nhựa sinh học tự phân hủy được. Trên thế giới đã có rất nhiều nước đang nghiên cứu sản xuất bao bì từ vỏ chuối, vỏ cam, và vỏ đu đủ….. nhưng loại mà có độ nhựa tốt, dính chắc.

Ưu điểm của việc sản xuất bao bì từ công trình nghiên cứu này: Giá thành rẻ hơn 10% so với các sản xuất thông thường, phân hủy được trong môi trường trong khoảng thời gian vài tháng. Đặc biệt chất lượng có thể cạnh tranh với các loại sản phẩm khác.

Theo đó chúng ta thấy, đây là một phát minh đầu tiên trong cả nước, hiện đang trong quá trình được cấp bằng sáng chế và có thể đưa ra thị trường trong vòng một năm.