Tái chế giấy bằng công nghệ Enzyme

  • Tháng mười hai 31, 2014

Sử dụng công nghệ Enzyme để tái chế giấy

Trước đến nay thì chúng ta đã biết đến công nghệ Enzyme trong nhiều ngành sản xuất, công nghiệp khác nhau, đây là 1 công nghệ mới có nhiều vai trò quan trọng trong công nghiệp, ý dược, thực phẩm, da dệt… Mới đây tại Thái Lan, họ đã phát minh ra 1 công nghệ khác độc đáo đó là tái chế các loại bột giấy và nhựa và trừ trước đến nay không thể tái chế được nhờ vào Enzyme.

cong-nghe-enzyme 

Theo đó, các nhà khoa học nước này đã nghiên cứu để tạo ra một loạt loại enzyme được pha trộn đặc biệt có thể phân hủy và tái chế các loại giấy ép và nhựa thông thường, trong loại enzyme này sẽ bao gồm rất nhiều các enzyme khác nhau được pha trộn vì, thế enzime đầu tiên sẽ tấn công vào các lớp hóa chất chống thấm nước phủ trên bề mặt của giấy hoặc nhựa, tiếp sau đó các loại enzyme khác sẽ tiếp tục phản ứng với các lớp giấy và keo dính bên trong. Do vậy, công nghệ này có thể phục hồi sợi hoặc bột giấy từ giấy ép trong các gói thuốc lá, giấy dán tường hoặc hộp sữa… một cách hiệu quả mà trước đây khó hoặc không thể tái chế.

tai-che-giay-nhua-enzyme

Nhờ vào công nghệ enzyme này mà các sản phẩm thu được sau nghiên cứu đã mang đến những kết quả tốt, nó có thể được sử dụng lại để làm các sản phẩm giấy mới, tái chế sản xuất thành các loại bao bì giấy, nhựa mới cực sạch cho môi trường. Do đó các sẽ giảm thiếu chi phí và công sức của con người trong việc chặt rừng lấy gỗ, dốt giấy nhựa tiêu hủy thải khí ra môi trường, lãng phí tài nguyên rác không được tái chế….Đặc biệt, chúng có thể đưa vào sản xuất vật liệu xây dựng thay thế cho amiăng – một loại vật liệu gây hại cho sức khỏe con người.