Tái chế túi nilon rác thải thành dầu PO

  • Tháng mười hai 25, 2014

Lần đầu tiên tại Việt Nam đã có doanh nghiệp thành công sử dụng công nghệ tái chế rác thải nilon thành dầu PO và RO và nhiều các nguyên liệu có ích cho môi trường. Đó là Công ty CP môi trường Việt Nam đã phối hợp cùng Sở TN-MT TP Đà Nẵng chính thức đưa nhà máy xử lý, chế biến túi nilon thành dầu PO và RO tại bãi rác Khánh Sơn đi vào hoạt động.

 

>>> Xem thêm :  Biến rác nilon thành xe đua tại Mỹ

 

san-xuat-dau-tu-nilon-rac-thai

Sản xuất dầu từ rác thải

 

Đây là một bước tiến mới để xử lí được chất thải bảo vệ môi trường và tạo ra các lợi ích kinh tế từ rác thải. Một mô hình tái chế chất thải được nhiều người ủng hộ và mang tính khả thi cao giải quyết vấn nạn núi rác của các thành phố lớn hiện nay.

Theo thống kê mỗi ngày thành phố Đà Nẵng thải ra bãi rác Khánh Sơn 650 tấn rác, trong đó có 8 % là túi nilon tương đương 50 tấn. Nếu như 50 tấn nilon này không được xử lí mỗi ngày thì sẽ là nguồn ô nhiễm môi trường và hủy hoại môi trường ghê gớm. Theo tính toán của công ty CP Môi Trường Việt Nam thì cứ 3 tấn rác túi nilon cho ra 1 tấn dầu PO và RO ngoài ra còn các loại rác như sà bần, cao su, sắt… được chế biến thành gạch xây dựng không nung, than sinh học..Do vậy các sản phẩm đến từ rác đều cho ra các nguyên liệu có ích không bỏ đi gì hết.

che-bien-rac-thai

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn giám đốc công ty cổ phần môi trường Việt Nam cho biết với tye lệ là 8% rác thải nilon tức là khoảng 50 tấn thì mỗi ngày nhà máy sẽ cho ra 17 tấn dầu. Nhà máy xử lý rác thải này được xây dựng trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cạnh bãi rác Khánh Sơn với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ dược đầu tư 400 tỷ đồng để xây dựng dây chuyền tách lọc rác, chế biến gạch không nung, phân vi sinh, than hữu cơ…